​4 cách chăm sóc da mặt bị nám tại nhà an toàn nhất

 Thời tiết 24h sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc da mặt bị nám hiệu quả và tối ưu nhất giúp nhanh chóng cải thiện và làm đẹp làn da bị nám của bạn. Dưới đây là 3 cách chăm sóc da bị nám được nhiều chuyên gia da liễu đưa ra lời khuyên: 

Chăm sóc da từ trong ra ngoài

Để chăm sóc da nám hiệu quả nhất, bạn nên kết hợp dưỡng da từ trong ra ngoài. Cụ thể như sau: 
  • Dưỡng da từ bên trong: Để đào thải độc tố, tạo hàng rào bảo vệ da, bạn cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho da thông qua các loại thực phẩm. Trong đó, nhóm các món ăn giàu vitamin, khoáng chất luôn là lựa chọn hàng đầu.
  • Dưỡng da từ bên ngoài: Để có làn da khỏe đẹp, bạn cũng nên sử dụng những loại mặt nạ thiên nhiên, thành phần lành tính để cấp ẩm cho làn da của mình. 
​4 cách chăm sóc da mặt bị nám tại nhà an toàn nhất
​4 cách chăm sóc da mặt bị nám tại nhà an toàn nhất


Skincare đúng cách, đúng quy trình

Skincare là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình cải thiện làn da bị nám. Skincare đúng cách và hiệu quả sẽ giúp làn da loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn, các nguy cơ gây mụn và tích tụ hắc tố. Do đó, cách chăm sóc da mặt của bạn có tốt hay không phụ thuộc vào công đoạn này.
Quy trình skincare cho da nám bao gồm 3 bước cơ bản như sau: 
  • Tẩy trang: Đây là bước giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, vi khuẩn trên da mặt của bạn. Từ đó xóa bỏ đi các nguy cơ gây nên tình trạng nám da. Quy trình tẩy trang gồm tẩy trang mặt và tẩy trang mắt, môi. 
  • Rửa mặt: Bước này giúp làn da của bạn sạch sẽ hơn, ngăn ngừa hình thành mụn. Mỗi ngày, bạn nên dùng sữa rửa mặt 2 lần để làm sạch da mặt. Giúp làn da của bạn luôn mịn màng tươi sáng, đánh bay nám sạm. 
  • Dùng toner: Đây là bước dưỡng ẩm và loại bỏ những cặn bã sâu bên trong làn da. Đồng thời, toner giúp se khít lỗ chân lông, cân bằng pH, mang lại sự tươi tắn cho da mặt. Bạn nên thực hiện bước này vào 2 buổi sáng và tối, ngay sau bước rửa mặt. 
Tin liên quan:

Bôi kem chống nắng đều đặn

Kem chống nắng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quy trình chăm sóc làn da bị nám. Nguyên lý hoạt động của loại kem này là hình thành một lớp che phủ trên làn da. Qua đó giúp da tránh tiếp xúc trực tiếp tia cực tím – nguyên nhân chủ yếu gây nên nám da.
Bạn nên lựa chọn kem chống nắng loại nhẹ nhàng, hạn chế gây ra bít tắc lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý chọn những loại kem có chứa thành phần kẽm và titanium dioxide. Đây là những loại kem có khả năng bảo vệ phổ rộng da mặt khỏi ánh nắng mặt trời.

Dùng mỹ phẩm trị nám

Hiện nay, bạn có thể tìm thấy những loại mỹ phẩm, thuốc điều trị nám bằng cách ức chế sản sinh tế bào hắc tố. Sử dụng các loại mỹ phẩm này trong quy trình trị nám sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần phải có sự chỉ dẫn cụ thể từ các bác sĩ, chuyên gia. Do đó, bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ để chọn sản phẩm phù hợp nhất cho da của mình. 
Xem thêm:
Mẹo chăm sóc da đơn giản đẩy lùi lão hóa
Nguồn:
https://thoitiet24h.vn/tin-tuc/cham-soc-da-mat/cach-cham-soc-da-mat-bi-nam-1301

Comments

Popular posts from this blog

Nhiệt độ Hà Nội tháng 12 và các mẹo du lịch cần biết

Thời tiết Hà Nội 30 ngày tới và cẩm nang du lịch từ A-Z (2022)

Dự báo thời tiết 10 ngày tới tại thái bình